Oxy Già Trị Mụn Có Thật Sự Hiệu Quả ?

Oxy Già Trị Mụn chắc hẳn cũng có khá xa lạ đối với một số người. Bởi vì oxy già phổ biến với tác dụng rửa vết thương, khử khuẩn da. Nó còn có công dụng đặc biệt để trị mụn nhưng sẽ an toàn nếu bạn biết cách dùng đúng. Với một nồng độ thấp phù hợp thì oxy già có thể giúp làm tẩy trắng da. Vậy cách dùng oxy già đúng cách như thế nào, oxy già có tác dụng gì trên da, liệu oxy già có độc không…Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi cùng bài viết để giải đáp các thắc mắc trên. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Nguyên Nhân Gây Mụn Và Sử Dụng Oxy Già Trị Mụn

Đa số chắc hẳn ai cũng từng trải qua tình trạng da mụn. Đây là một trong những nỗi ám ảnh của mọi người, nhất là với chị em. Thực tế, có nhiều tác nhân dẫn đến làn da nhiều mụn. Các bạn cần tìm hiểu nguyên nhân lên mụn để có vài cách bảo vệ da phù hợp. Theo bác sĩ da liễu, mụn nổi lên có thể là do:

  • Thay đổi hoocmon
  • Thay đổi thời tiết, môi trường sống
  • Ăn nhiều đồ dầu mỡ, đồ ngọt, cay nóng
  • Thức khuya
  • Căng thẳng, mệt mỏi
  • Ít hoạt động thể thao nên cơ thể không thải được độc tố
  • Quy trình chăm sóc da thiếu khoa học
  • Da bị cháy nắng. Khi đó hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị phá huỷ.

Tuy nhiên cũng tùy vào từng nguyên nhân, bạn có thể điều chỉnh để có cách trị mụn và bảo vệ da phù hợp. Những bước cơ bản để bảo vệ làn da sạch giữ làn da sạch, thoáng. Hoặc có thể tham khảo cách sử dụng oxy già trị mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản.

Nguyên Nhân Gây Mụn
Mụn Được Gây Nên Bởi Nhiều Nguyên Nhân

2. Oxy Già Trị Mụn Như Thế Nào ?

Oxy già hay còn được gọi là Hydrogen Peroxide, đây là dung dịch có tính kháng khuẩn mạnh. Vì thể có thể cải thiện tình trạng viêm mụn trứng cá, mụn bọc sưng tấy, hoặc sau khi nặn mụn xong. Cách dùng: lấy đầu bông tăm chấm dung dịch oxy già bôi trực tiếp lên nhân mụn. Lưu ý: Bạn chỉ nên bôi vùng nhỏ, và chỉ bôi vào mụn, đừng để lan qua các vùng da lành khác. Bởi vì oxy già kích ứng da mạnh.

Với công dụng kháng khuẩn, khử trùng cực mạnh, oxy già còn thường được sử dụng để rửa vết thương nhẹ hoặc làm thuốc tẩy. Oxy già có nhiều nồng độ khác nhau. Nhưng ở nồng độ 1-3%, oxy già đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây hại.

Cách Oxy Già Trị Mụn
Oxy Già Có Tính Kháng Khuẩn Mạnh

Oxy già trị mụn bằng cách đẩy phân tử oxy vào ổ mụn viêm. Quá trình oxy hóa này tạo ra môi trường bất lợi và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Theo quy trình thì Peroxide oxy hóa khi gặp mô da sẽ giải phóng nguyên tử oxy. Khiến chúng không thể phát triển hay gây viêm và giúp da được chữa lành. Oxy già cũng đóng vai trò là chất tẩy da chết nhẹ, làm bề mặt da thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế mụn tái phát.

Peroxit cũng là một chất lột điển hình, có thể loại bỏ lớp da bên ngoài. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hóa học, giúp tái tạo một lớp da mới, mềm mại hơn. Ngoài ra, Hydrogen peroxide cũng là một chất làm khô, làm khô các loại dầu có trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.

3. Cách Sử Dụng Oxy Già Để Trị Mụn 

Các bạn có thể dùng oxy già rửa mặt hằng ngày. Cách thức rất đơn giản: Hòa 1/2 chén oxy già với 1 lít nước lọc. Dùng nước này rửa mặt, bằng cách dùng bông thấm, chà nhẹ và đều khắp khuôn mặt. Mụn sẽ dần biến mất, mang đến làn da mịn màng. Hoặc các bạn có thể tham khảo các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da trước khi dùng Oxy già. Dùng sữa rửa mặt trước để giúp rửa trôi vi khuẩn khỏi lỗ chân lông.
  • Bước 2: Lần đầu sử dụng bạn nên bắt đầu với oxy già ở nồng độ 1% để kiểm tra mức độ tương thích của da. Dùng bông gòn thấm oxy già, vắt bớt nước và lướt nhẹ lên các nốt mụn trên da. Thực hiện 3-4 lần, chờ khoảng 5 phút cho oxy già bắt đầu se lại và khô đi.
  • Bước 3: Sau khi dùng oxy già sẽ có cảm giác hơi tê hoặc châm chích nhẹ, bạn không cần quá lo lắng. Hãy làm sạch lại da bằng cách rửa mặt nhẹ nhàng với nước mát. Nước mát giúp da săn chắc, đàn hồi tốt hơn.
  • Bước 4: Vỗ nước hoa hồng lên da để cân bằng độ pH, giảm hiện tượng khô căng, dính rít. Thoa loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, tốt nhất không chứa dầu (oil-free) để khóa độ ẩm.
Cách Sử Dụng
Có Thể Dùng Oxy Già Để Rửa Mặt Hằng Ngày

Trên đây là những thông tin hữu ích cung cấp cho bạn đọc hiểu hơn về oxy già trị mụn và những công dụng, ứng dụng khác của nó trong thực tiễn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có nhiều kiến thức bổ ích hơn. Hãy tiếp tục theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để cùng nhau học hỏi thêm nhiều điều thú vị bổ ích các bạn nhé !

4. Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Oxy Già Trị Mụn

Giống như các phương pháp làm đẹp khác, để đem lại hiệu quả cao, chúng ta cần phải cân nhắc chính xác và hợp lý khi sử dụng.

4.1. Không sử dụng oxy già có nồng độ quá cao

Nồng độ an toàn để trị mụn bằng oxy già là từ 1% – 3%. Nếu dùng sản phẩm có nồng độ cao, có thể khiến da dễ bị tổn thương, gây khô da, mất cân bằng độ PH trên da.

4.2. Vệ sinh da sạch sẽ trước khi sử dụng

Nên rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hoặc các mỹ phẩm chuyên dụng. Đồng thời đảm bảo rằng không còn lưu lại một ít sữa rửa mặt nào. Bởi oxy già và các thành phần trong sữa rửa mặt có thể phản ứng với nhau, gây nên những tác động không tốt cho da.

4.3. Không tẩy tế bào chết trước khi sử dụng

Lưu ý không được tẩy tế bào chết trước khi sử dụng oxy già. Bởi có nguy cơ gây kích ứng da, trong lúc tẩy tế bào chết, bạn đã lấy đi 1 lớp sừng cần thiết trên da. Lúc này da cũng trở nên mỏng và dễ bị kích ứng hơn. Đó cũng là lớp tế bào bảo vệ và ngăn chặn không mất độ ẩm trên da.

4.4. Dùng kem dưỡng ẩm sau điều trị

Nên dùng thêm kem dưỡng ẩm sau khi kết thúc quy trình thực hiện. Bởi oxy già sẽ khiến làn da của bạn bị khô, còn kem dưỡng ẩm sẽ giúp da mềm mại. Nhất là những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì không nên sử dụng oxy già để trị mụn, nhằm tránh trường hợp kích ứng, mẩn đỏ, khô da, đau rát…

4.5. Không điều trị mụn khi có vết thương hở

Với những bạn đang có vết thương hở hoặc mụn sưng tấy quá to thì không được trị mụn bằng oxy già. Hoặc quá lạm dụng điều trị quá 3 lần/tuần, sẽ khiến da bị kích ứng, đau rát vết thương và da có thể lão hóa nhanh hơn.

4.6. Ngưng sử dụng khi gặp trình trạng bỏng rát

Những trường hợp này thường gặp ở những bạn có làn da dễ bị kích ứng hoặc sử dụng quá liều lượng. Sau khi dùng oxy già mà gặp tình trạng trên, tuyệt đối nên ngưng sử dụng ngay.

Trước khi sử dụng nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc địa chỉ làm đẹp uy tín, không được tự ý sử dụng theo liều lượng khác.

 

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *