Tinh Thể Bạc Hà Là Gì & Hướng Dẫn Cách Sử Dụng

Tinh thể bạc hà là gì ? Tinh thể bạc hà còn có tên gọi là Menthol Crystals. Chúng được chưng cất từ tinh dầu bạc hà cô đặc. Chúng có mùi đặc trưng của bạc hà và có thành phần Menthol lên đến 99,5%. Khi thoa lên da, tinh thể bạc hà tạo ra cảm giác mát lạnh, sảng khoái trên làn da. Tinh thể bạc hà thường được ứng dụng trong dược phẩm, mỹ phẩm và nhiều lĩnh vực khác trong đời sống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tinh thể bạc hà là gì, công dụng và cách sử dụng nó như thế nào nhé !

1. Tinh Thể Bạc Hà Là Gì ?

Tinh thể bạc hà được tạo ra thông qua quá trình chiết xuất tinh dầu bạc hà (Mentha Arvensis). Tinh dầu được đông lạnh nhanh chóng và tinh thể bạc hà kết tinh ra ngoài. Các tinh thể bạc hà thường có dạng kết tinh, hình dạng thuôn dài. Chúng có dạng như hình lăng trụ trong suốt, tương tự như tinh thể đá. Chúng có khả năng át mùi và đem lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái, nhanh mà mạnh hơn so với tinh dầu bạc hà. Vì được chưng cất từ cây bạc hà, tinh thể có màu trong đến trắng, ở dạng tinh thể trong suốt và có mùi bạc hà điển hình. Chúng có có độ tinh khiết rất cao lên đến 99.4%.

Tinh thể bạc hà được dùng phổ biến trong sản phẩm dưỡng da, kem đánh răng, xịt khoáng, lăn nách, dầu gội và dầu xả. Tỉ lệ sử dụng chỉ từ 0.5 – 2%. Vì vậy, chỉ cần 5gr tinh thể là đã có thể làm được rất nhiều sản phẩm. Tinh thể bạc hà có thể dùng thay thế tinh dầu bạc hà trong mỹ phẩm.

Tinh Thể Bạc Hà Là Gì Giới Thiệu
Tinh Thể Bạc Hà

2. Những Đặc Tính Nổi Bật Của Tinh Thể Bạc Hà Là Gì ?

Một số đặc tính nổi bật của tinh thể bạc hà phải kể đến như:

  • Tinh thể bạc hà có có độ tinh khiết rất cao lên đến 99.4%.
  • Không hoà tan trong nước và Glycerin, nhưng tan hoàn toàn trong rượu và các loại tinh dầu.
  • Nhiệt độ nóng chảy: 42°C (107°F). Tinh dầu bạc hà có thể dễ dàng hòa tan trong các loại dầu hơi ấm, dễ dàng thêm vào các loại mỹ phẩm hoặc thuốc mỡ.
  • Dạng tinh thể không màu trong suốt và có mùi bạc hà đặc trưng.
  • Nhiệt độ bốc hơi: 21°C.
Tinh Thể Bạc Hà Là Gì Đặc Tính
Tinh Thể Bạc Hà Có Dạng Hình Trụ Trong Suốt

3. Ứng Dụng Của Tinh Thể Bạc Hà Là Gì ?

Với các đặc tính như bốc hơi nhanh, làm mát, tinh thể bạc hà thường được thêm vào các công thức giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng trực tiếp lên các vết đốt do côn trùng cắn, làm giảm sưng, viêm, ngứa.

Nổi bật nhất khi nói về tác dụng của tinh thể bạc hà đó chính là thành phần chính của các loại bánh kẹo bạc hà, thuốc giảm đau rát cổ họng, các loại kem đánh răng,…Nếu bạn có vấn đề về mũi hoặc đơn giản chỉ muốn thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi thì có thể dùng đèn xông tinh dầu bạc hà đốt hoặc cho vài viên tinh thể vào bát nước nóng, hơi tinh dầu sẽ loan tỏa khắp nơi.

Tinh thể bạc hà còn có chức năng cân bằng, cung cấp độ ẩm, cải thiện da nhờn, khô. Chúng thường được xem là một trong những thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da. Một số sản phẩm nổi tiếng sử dụng tinh thế bạc hà làm thành phần quan trọng trong việc dưỡng da như toner tinh thể bạc hà Dr Lacir, toner tinh thể bạc hà Lamer Care,… Sử dụng những sản phẩm này không chỉ giúp làm sạch sâu da mà còn giúp se khít lỗ chân lông cực kì hiệu quả.

Tinh Thể Bạc Hà Là Gì Ứng Dụng
Tinh Thể Bạc Hà Được Ứng Dụng Rộng Rãi Trong Đời Sống

4. Hướng Dẫn Sử Dụng Tinh Thể Bạc Hà

Cách sử dụng tinh thế bạc hà như thế nào là an toàn trong từng ứng dụng ?

    • Trong ứng dụng liệu pháp mùi hương, tinh dầu bạc hà có thể giúp giảm nghẹt mũi và phổi. Cho vào bộ máy khuếch tán mùi hương một ít tinh dầu bạc hà. Hơi tinh dầu sẽ đem lại sự dễ chịu cho đường hô hấp. Nếu nhà bạn không có máy, có thể sử dụng 1 – 2 viên tinh thể bỏ vào bát nước nóng. Sau đó treo một chiếc khăn lớn lên đầu bát rồi hít sâu. Sự kết hợp giữa tinh thể và hơi nước sẽ làm dịu đường hô hấp, giảm viêm, tắc nghẽn. Từ đó giúp đẩy chất nhầy ra khỏi mũi và họng.
    • Đối với phương pháp hít phế quản trị liệu bằng tinh dầu bạc hà, hãy kết hợp các thành phần sau: tinh thể bạc hà, dầu khuynh diệp, tinh dầu hương thảo. Cho các thành phần vào một cái chai, đậy kín nắp và lắc đều. Sau đó, tháo nắp chai đưa mũi vào hít thật sâu.
    • Trong mỹ phẩm hoặc các công thức trị ngứa, làm dịu da, bổ sung chất dưỡng ẩm,…nên kết hợp tinh thể bạc hà cùng muối Hồng Himalaya, muối Epsom và các loại tinh dầu ưa thích khác. Cho hỗn hợp này vào nước, khuấy đều và tắm.
    • Để tẩy tế bào chết làm sạch môi, nên kết hợp tinh dầu bạc hà và đường trộn chung với nhau. Cách làm như sau: Đổ đường vào đĩa rồi cho tinh dầu vào. Tuỳ thuộc vào độ đặc của hỗn hợp tẩy tế bào chết mà bạn muốn cho nhiều hay ít tinh dầu. Sau đó cho hỗn hợp vào hũ chứa son dưỡng môi. Thoa một lượng nhỏ lên môi và chà xát nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết. Cuối cùng, lau sạch dung dịch tẩy tế bào chết bằng một mảnh vải.
Tinh Thể Bạc Hà Là Gì Cách Dùng
Xông Hơi Tinh Dầu Bạc Hà Bằng Máy Khuếch Tán

5. Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Bảo Quản Tinh Thể Bạc Hà Là Gì ?

Những lưu ý khi bảo quản: Tinh thể bạc hà rất dễ bị bay hơi. Nhiệt độ bay hơi thường ở 21°C (70°F). Do đó, các thùng chứa phải được giữ ở nơi thoáng mát và kín khi không sử dụng. Menthol tinh thể nên được sử dụng thận trọng và giữ xa tầm tay của trẻ em.

Những lưu ý khi sử dụng: Tinh thể bạc hà có thể được sử dụng với nồng độ dưới 5%. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thử nghiệm với tỷ lệ nhỏ. Để xác định tỷ lệ đó có an toàn hay không. Bởi vì tinh thể bạc hà là rất mạnh mẽ. Bằng cách thử nghiệm với các tỷ lệ khác nhau, bạn có thể cho ra đời những sản phẩm với chất lượng khác nhau.

6. Mua Tinh Thể Bạc Hà Chính Hãng, Chất Lượng, Uy Tín Ở Đâu Tại TPHCM ?

Hóa Chất Trần Tiến chuyên cung cấp tinh thể bạc hà đảm bảo chất lượng, uy tín, giá thành rẻ nhất TPHCM. Ngoài ra, chúng tôi còn chuyên phân phối sỉ và lẻ các mặt hàng hóa chất, tinh mùi, bột màu giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo 100%. Hóa Chất Trần Tiến xin cam kết sản phẩm:

  • Số lượng hàng đầy đủ giấy chứng nhận COA, MSDS rõ ràng.
  • Khách hàng luôn nhận được hỗ trợ tuyệt vời nhất.
  • Sản phẩm mới thường xuyên, nguyên đai kiện, không pha trộn.
  • Nói không với hàng kém chất lượng.

Quý khách có nhu cầu mua hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất:

Thông tin liên hệ mua hàng Hóa Chất Trần Tiến:

  • Địa chỉ: Phòng 10, Tầng Lửng, 911-913-915-917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0983 838 250 (Ms Thuỷ)
  • Email: nhuthuy250@gmail.com
  • Website: hoachattrantien.com

Trên đây là bài viết về tinh thể bạc hà là gì cùng với công dụng và hướng dẫn sử dụng tinh thể bạc hà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của chúng tôi để cùng nhau học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ bổ ích các bạn nhé !

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *