Cách Dùng Thuốc Tím Tẩy Quần Áo Đơn Giản Tại Nhà

Thuốc Tím Tẩy Quần Áo là phương pháp được dân gian sử dụng để đánh bay các vết bẩn và tẩy màu cực kì hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể kết hợp thuốc tím với một số nguyên liệu khác để tăng cường công dụng. Vậy thuốc tím tẩy quần áo như thế nào đúng cách? Công dụng thuốc tím là gì ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau, cùng tìm hiểu về phương pháp sử dụng thuốc tím. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thuốc Tím Là Gì ?

Thuốc tím (Kali Pemanganat) là một dạng chất rắn, không mùi, có màu tím đậm và tan tốt trong nước. Tác dụng chính là diệt vi khuẩn, chống oxy hóa nên được ứng dụng trong cuộc sống, trong đó có tẩy rửa các vết bẩn trên quần áo. Thế nên, tẩy quần áo bằng thuốc tím sẽ không làm phai màu quần áo, gây mùi khó chịu và làm mục vải.

2. Cách Kết Hợp Thuốc Tím Với Nguyên Liệu Khác

2.1. Thuốc tím kết hợp với chanh

Đầu tiên, hòa tan một lượng thuốc tím vào nước ấm. Sau đó lấy quần áo ngâm vào dung dich khoảng 30 phút. Cho đến khi kiểm tra thấy các vết mốc, thâm kim hay vết bẩn trên quần áo chuyển màu thành nâu. Hãy vắt hết nước trên áo và chuẩn bị chậu nước sạch cùng với vắt chanh hòa cùng vào nước để ngâm tiếp áo với dung dịch. Điều này nhằm tăng cường việc tẩy các vết mốc, bẩn trên quần áo cũng như tẩy đi màu của thuốc tím.

Thuốc Tím Với Chanh
Thuốc Tím Với Chanh

2.2. Thuốc tím kết hợp với bột chanh

Sử dụng bộ thuốc tím và bột chanh có tác dụng loại bỏ tình trạng mốc quần áo và tẩy trắng rất hiệu quả, kể cả áo sơ mi. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Hòa tan thuốc tím với liều lượng phù hợp vào chậu nước ấm.
  • Bước 2: Bỏ quần áo khô vào chậu dung dịch này và ngâm trong thời gian từ 10-15 phút. Lượng nước chỉ cần vừa ngập quần áo trong chậu không nên cho quá nhiều. Sau một thời gian ngâm, bạn sẽ thấy quần áo chuyển sang màu tím. Hãy quan sát đến những vết ố hay vết thâm kim chuyển sang màu nâu là tác dụng đã hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt quần áo qua nước sạch, vắt hết nước.
  • Bước 3: Hòa tan bột chanh vào trong chậu nước. Bỏ quần áo vào chậu nước bột chanh, ngâm trong khoảng từ 10-15 phút. Khi đó phản ứng hóa học giữa thuốc tím và bột chanh sẽ xử lý các vết thâm kim hiệu quả và mang quần áo của bạn sẽ trở lại như mới.
Thuốc Tím Tẩy Quần Áo Với Bột Chanh
Thuốc Tím Với Bột Chanh

2.3. Với baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở. Đây là một nguyên liệu dễ kiếm và thường xuyên được sử dụng trong nhà. Các bạn có thể tìm mua sản phẩm này ở các siêu thị, hàng tạp hóa, nguyên liệu làm bánh…
Cách sử dụng baking soda để tẩy sạch vết ố vàng trên quần áo: Hãy trộn 4 thìa bột baking soda với 1/4 bát nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp này vào vết bẩn trên quần áp. Rồi dùng bàn chải chà nhẹ, rồi để hỗn hợp trên quần áo nguyên như vậy. Trong khoảng 1 tiếng rồi đem quần áo giặt lại bằng nước sạch. Các bạn có thể lặp lại cách làm như vậy một vài lần cho đến khi nhận được kết quả mong muốn.
Baking Soda
Baking Soda

3. Một Số Lưu Ý Khi Dùng Thuốc Tím Tẩy Quần Áo

Trước khi tẩy vết bẩn quần áo bằng thuốc tím, các bạn cần chú ý một số thông tin như sau:

  • Lựa chọn nơi mua thuốc tím chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Chỉ được dùng với liều lượng thích hợp theo khuyến cáo. Thông thường lượng phù hợp từ 2 – 4mg/lít.
  • Trong quá trình sử dụng, có thể mang đồ bảo hộ, bao tay để đảm bảo an toàn. Như tránh để dính vào mắt hay uống phải. Nếu không may thuốc tím tiếp xúc với mắt, da tay thì có thể gây sưng, đau rát ở mắt và kích ứng da tay.
  • Bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Tìm hiểu cách sử dụng thuốc tím đúng cách trước khi dùng. Bởi vì đầy cũng là một dạng hóa chất nguy hiểm nếu không sử dụng đúng cách.
Lưu Ý Khi Dùng Thuốc Tím Tẩy Quần Áo
Lưu Ý Khi Dùng Thuốc Tím Tẩy Quần Áo

4. Thuốc Tím Mua Ở Đâu Uy Tín Tại TPHCM ?

Thuốc tím được đánh giá là an toàn sử dụng trong tẩy quần áo. Cần phải tìm mua tại những nơi cung cấp chất lượng và uy tín trên thị trường. Lựa chọn kỹ, tránh các hàng giả làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng. Dùng than kém chất lượng trong các lĩnh vực rất ảnh hưởng đến người tiêu dùng, mất rất lâu để chữa lành. Vậy Thuốc Tím Mua Ở Đâu Tại TPHCM, có rất nhiều loại dầu trôi nổi trên thị trường, nên lựa chọn và tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Để tiết kiệm thời gian, bài viết xin giới thiệu Công Ty Hoá Chất Trần Tiến để các bạn tham khảo. Nơi đây cung cấp sỉ và lẻ, giá cả hợp lí, giao hàng tận nơi. Công ty còn cung cấp các mặt hàng khác như bột màu, tinh mùi,…tiện cho quý khách đến 1 nơi mà mua được nhiều loại. Với nhiều năm kinh nghiệm ở lĩnh vực hoá chất, Trần Tiến tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng và cung cấp các sản phẩm chất lượng nhất. Quý khách có thể tham khảo thông tin công ty dưới đây:

  • Địa chỉ văn phòng 1: Phòng 10, Tầng Lửng, 911-913-915-917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ văn phòng 2: 96 Gò Công, Phường 13, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ kho bãi: Quốc lộ 1A, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0983 838 250 (Ms Thủy) hoặc 0352 590 098
  • Fanpage: Hóa Chất Trần Tiến
  • Website: https://hoachattrantien.com
Công Ty Hóa Chất Trần Tiến
Công Ty Hóa Chất Trần Tiến
Thuốc tím tẩy quần áo là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Miễn là cẩn thận và làm theo những lưu ý ở trên. Hãy chia sẻ bài viết bổ ích này để cùng nhau biết thêm những kiến thức mới nhé !
Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *