Thực Phẩm Màu Hồng Sen Giúp Chống Ung Thư Vú

Không có một loại thực phẩm nào ăn vào có thể chữa được bệnh ung thu vú. Nhưng nếu bạn có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng có thể sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh này. Một số thực phẩm màu hồng sen tự nhiên giàu chất chống oxy hóa có thể có lợi cho việc phòng ngừa ung thư vú. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do. Chúng không chỉ có liên quan đến ung thư, mà còn góp phần gây ra tình trạng lão hóa sớm và bệnh tim. Bổ sung các loại thực phẩm tự nhiên có màu hồng sen dưới đây vừa giúp ngăn ngừa ung thư vú vừa cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể.

1. Mận Và Đào – 2 Loại Thực Phẩm Màu Hồng Sen Giúp Ngăn Ngừa Ung Thư Vú

Mận và đào là 2 loại thực phẩm màu hồng sen tự nhiên đứng đầu danh sách có thể ngăn ngừa ung thư vú. Nghiên cứu đã được xuất bản trên tạp chí Nông nghiệp và hóa thực phẩm. Trong mận và đào có chứa polyphenol. Đây là một hoạt chất trong thực vật có tác dụng kháng viêm, sát trùng, chống lão hoá và chống oxy hoá. Nó đóng vai trò tiêu diệt tế bào ung thư. Ngoài ra trong chúng còn có 2 loại phenols đặc biệt: chlorogenic và neochlorogenic. 2 loại này có phổ biến ở các loại quả chứa nhiều polyphenols. Mận, đào có hàm lượng cao đặc biệt. Các chị em phụ nữ nên bổ sung 2 loại quả này thường xuyên cho cơ thể để làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nguy hiểm.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Mận Và Đào
Mận Và Đào

2. Bắp Cải Đỏ – Thực Phẩm Màu Hồng Sen Chứa Chất Chống Ung Thư

Các loại rau cải từ lâu đã được nghiên cứu là chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cũng giống như các loại rau cải khác, bắp cải đỏ chứa indole-3-carbinol. Đây là lí do vì sao nó nằm trong danh sách thực phẩm giúp giảm tỉ lệ mắc ung thư vú. Thành phần trong bắp cải đỏ còn có một chất chống ung thư khác gọi là sulforaphane.

Bắp cải đỏ có vị hơi đắng. Đó là do sulforaphane trong nó có chứa lưu huỳnh. Tuy có vị đắng nhưng nó rất tốt cho cơ thể. Nó giúp ức chế histone deacetylase – loại enzyme liên quan đến sự tăng sinh tế bào ung thư. Ngoài ra, trong bắp cải đỏ còn có rất nhiều anthocyanin. Chất này mang lại cho nó màu đỏ độc đáo. Đồng thời, nó góp phần vào các đặc tính chống oxy hóa của bắp cải.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Bắp Cải
Bắp Cải Đỏ

3. Lựu – Thực Phẩm Ngăn Chặn Enzyme Gây Ung Thư Vú

Đã có các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy những hạt lựu giúp ngăn ngừa ung thư vú. Thành phần trong hạt lựu có thể ngăn chặn một loại enzyme (aromatase) chuyển đổi androgen thành estrogen. Chúng làm giảm nguy cơ ung thư vú do hocmon. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng lựu có hiệu quả chống lại các tế bào gốc ung thư. Các chị em phụ nữ đi chợ nhớ mua nhiều loại quả này để bổ sung vào cơ thể mình nhé !

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Lựu
Quả Lựu

4. Củ Cải – Thực Phẩm Màu Hồng Sen Tự Nhiên Giúp Ngăn Chặn Các Tế Bào Ung Thư

Cũng giống như bắp cải, củ cải là một loại thực phẩm màu hồng sen tự nhiên có khả năng chống ung thư. Trong củ cái có chứa một lượng lớn chất xơ, kali, folate và glucosinolates. Hợp chất được phân hủy thành indole và isothiocyanates ngăn chặn các tế bào trở thành ung thư. Củ cải cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất này giúp ngăn chặn hiệu quả các tế bào ung thư vú lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với mầm củ cải Nhật Bản cho thấy chúng làm giảm đáng kể tỷ lệ xuất hiện các khối u vú.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Củ Cải
Ăn Nhiều Củ Cải Ngăn Chặn Nguy Cơ Ung Thư

5. Táo – Khắc Tinh Của Ung Thư Vú

Tục ngữ Mỹ có câu “One apple a day keep the doctor away”. Có nghĩa là ăn một quả táo mỗi ngày có thể tránh xa khỏi các căn bệnh quái ác. Nếu bạn đang gọt táo và quẳng vỏ đi, sau khi đọc xong thông tin này chắc chắn sẽ hối tiếc đấy ! Vỏ táo chứa một nguồn chất xơ dồi dào. Trong vỏ táo có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hợp chất hữu ích khác giúp ngăn ngừa ung thư vú cực tốt. Một số nghiên cứu cho thấy vỏ táo thực sự có thể kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Bạn chỉ cần bổ sung táo vào danh sách thực phẩm tiêu dùng hàng ngày là đã có thể tự bảo vệ mình khỏi căn bệnh ung thư vú đáng sợ.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Táo
Táo Có Rất Nhiều Công Dụng Cho Sức Khỏe

6. Nam Việt Quất – Thực Phẩm Màu Hồng Sen Chứa Hàm Lượng Chất Chống Oxy Hóa Cao

Quả nam việt quất là loại thực phẩm màu hồng sen đặc trưng. Thành phần trong việt quất có rất nhiều chất xơ, vitamin C và Mangan. Loại quả này cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa trong việt quất giúp phòng chống ung thư cao.

Bên cạnh đó, việt quất cũng giúp cải thiện tình trạng lão hóa. Các bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư đang trong giai đoạn hóa trị nên bổ sung nhiều loại quả này. Một số người gặp phải vấn đề về trí nhớ và sự tập trung trong quá trình điều trị ung thư cũng cần ăn nhiều việt quất.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Việt Quất
Nam Việt Quất

7. Bưởi – Thực Phẩm Màu Hồng Sen Tự Nhiên Có Chứa Hợp Chất Chống Ung Thư

Bưởi có chứa một lượng lớn Vitamin A, C và Kali. Đặc biệt, trong quả bưởi còn chứa rất nhiều các hợp chất có lợi lycopene. Lycopene là một caroten có đặc tính chống ung thư rất mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy bưởi có thể làm giảm tác dụng phụ tiêu cực nhất định của hóa trị và xạ trị. Tuy nhiên ăn nhiều bưởi có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc điều trị. Trước khi ăn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Bưởi
Quả Bưởi

8. Dâu Tằm – Nên Ăn Nhiều Khi Bị Ung Thư Vú

Các bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị ung thư vú nên ăn nhiều dâu tằm. Loại thực phẩm có màu hồng sen tự nhiên này giàu cả vitamin C và sắt. Dâu tằm giúp chống thiếu máu do các phương pháp điều trị ung thư.

Ngoài ra nó cũng có lượng chất xơ thực vật cao gọi là lignin. Lignin đã được chứng minh là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Nó tiêu diệt tế bào ung thư trong các nghiên cứu về ống nghiệm.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Dâu Tằm
Dâu Tằm

9. Hồng Xiêm – Chứa Các Chất Giúp Phòng Chống Ung Thư

Theo Đông y, hồng xiêm có vị ngọt, tính mát, tác dụng dinh tân dịch, nhuận tràng, giải khát. Đây là một loại trái cây có khá nhiều tác dụng dược lý. Trong hồng xiêm có chứa nhiều vitamin A và B. 2 dưỡng chất này giúp duy trì sức khỏe màng nhầy trong cơ thể và kết cấu của da. Các chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng được tìm thấy nhiều trong hồng xiêm. Chúng giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư. Liên kết chặt chẽ các chất gây ung thư để bảo vệ màng nhầy của ruột kết. Vitamin A trong hồng xiêm bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi và khoang miệng.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Hồng Xiêm
Hồng Xiêm

10. Khoai Lang – Lớp Vỏ Hồng Chứa Nhiều Chất Chống Oxy Hóa

Những củ khoai lang có lớp vỏ hồng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Phần ruột khoai cung cấp beta carotene giúp giảm nguy cơ ung thư vú tới 25. Một nghiên cứu của Nhật Bản trên chuột cho thấy tinh chất chiết xuất từ củ khoai lang làm giảm các khối ung thư vú đang có sẵn và làm kìm hãm sự phát triển của những khối u mới.

Thực Phẩm Màu Hồng Sen Khoai
Khoai Lang

Như vậy, Hóa Chất Trần Tiến vừa tổng hợp cho bạn 10 loại thực phẩm màu hồng sen tự nhiên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Các bạn nhớ tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm nhiều điều mới mẻ nhé !

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *