Tác Dụng Vitamin E Là Gì ? Bôi Trực Tiếp Lên Mặt Được Không ?

Tác Dụng Vitamin E vô cùng đa năng trên da và trong các sản phẩm mỹ phẩm. Đây không còn là một cái tên xa lạ đối với nhiều chị em phụ nữ. Ít nhiều gì thì họ cũng nắm được cơ bản công dụng của vitamin e như dưỡng ẩm, trị mụn, trị thâm,…Đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc làm đẹp. Nếu bạn là tín đồ đam mê làn da đẹp không tì vết thì lại càng không thể bỏ qua bài viết này. Bài viết sẽ xoay quanh vấn đề vitamin e cream đắp mặt, dùng trực tiếp có được không và nhiều thắc mắc khác.

1. Tác Dụng Vitamin E Đối Với Làn Da

Vitamin e có tác dụng gì cho da và bổ sung như thế nào ? Đây là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các dòng mỹ phẩm dưỡng da. Nó nổi tiếng hiệu quả nhất là hoạt chất chống oxy hoá, chống tác hại bên ngoài đến làn da. Kèm theo đó là tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu thần kì, giúp làn da luôn tươi trẻ, căng bóng. Hỗ trợ làm sáng và làm đều màu da, xoá quầng thâm mắt. Nó còn chống viêm mụn, trị mụn, giúp ngừa sưng, giảm phù nề da. Ngăn chặn các yếu tố kích động bên trong như kích ứng da, mẫn đỏ,.. và chống tác động bên ngoài.

Vitamin E là hợp chất hòa tan trong dầu. Trong các bảng thành phần mỹ phẩm, người dùng có thể thấy tocopherol – đây cũng chính là vitamin e. Được dùng trong sản xuất mỹ phẩm với công dụng chính là chống oxy hoá và dưỡng ẩm, tạo hàng rào bảo vệ da. Lớp màng này có khả năng khóa ẩm và chống lại sự tấn công của các vi khuẩn từ môi trường. Từ đó làm giảm thiểu những triệu chứng dị ứng và kích ứng da. Nó còn bổ sung cho tóc, ngăn chặn gãy rụng, chẻ ngọn. Mang lại cho tóc của bạn bóng khoẻ và đầy sức sống.

Vitamin E Dưỡng Da Hiệu Quả
Vitamin E Dưỡng Da Hiệu Quả

2. Bổ Sung Vitamin E Bằng Cách Nào

2.1. Viên uống vitamin E

Trên thị trường có nhiều loại thuốc vitamin e đến từ nhiều nước sản xuất nhằm bổ sung sự thiếu hụt loại vitamin này. Loại uống này được nén lại thành viên dầu, rất dễ sử dụng khi uống. Nó cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần được tư vấn và thông qua ý kiến của bác sĩ để phù hợp với tình trạng sức khoẻ cá nhân. Thuốc vitamin e uống còn giúp cho các chị em phụ nữ đang mang thai hay đến kì kinh nguyệt. Các mẹ bầu dùng vitamin e tác dụng gì ? Thoa vitamin e làm mờ rạn da cho các mẹ bầu. Trẻ vị thành niên từ 12 tuổi trở lên có thể sử dụng để giảm thiểu đau bụng kinh nguyệt. Nhưng không được quá lạm dụng, chỉ sử dụng theo liều lượng cho phép.

  • Người lớn nên dùng 8-10mg/người cho một ngày
  • Phụ nữ có thai: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)
  • Phụ nữ đang cho con bú: 19 mg/ngày (~ 28,5 IU/ngày)
Viên Uống Vitamin E
Viên Uống Vitamin E

2.2. Thoa Vitamin E Cream – Serum

Sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều dưỡng chất vitamin e để bôi lên da. Mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng, mặt nạ, serum, tinh chất,..có thể bôi lên da. Những loại này được bảo đảm an toàn chất lượng từ nhà sản xuất nên chị em có thể tin dùng. Có thể hạn chế được các rủi ro hay kích ứng nếu tự pha. Nhưng cũng nên đọc kĩ bảng thành phần trước khi sử dụng. Ngoài ra, vitamin e trị mụn hiệu quả khi bôi trực tiếp lên chỗ mụn.

Đối với thời tiết khô nóng khắc nghiệt, vitamin e giúp làm dịu làn da tức thì. Bảo vệ triệt để các sợi nguyên bào của da, collagen. Giúp tái tạo lại làn da khô, bong tróc, nứt nẻ với thời tiết hanh khô. Bôi vitamin e lên lông mi kích thích mi mọc dài và rậm hơn. Việc xin ý kiến bác sĩ da liễu cũng rất cần thiết trước khi sử dụng.

Thoa Serum Vitamin E
Thoa Serum Vitamin E

2.3. Qua nguồn thực phẩm

Nếu bổ sung Vitamin E qua nguồn thực phẩm, thực tế có nhiều trong các loại dầu thực vật. Điển hình như mầm lúa mì, dầu hướng dương, đậu nành, mầm thóc, giá đỗ, các loại rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa, hoa quả… Hàm lượng các vitamin trong các nguồn thực phẩm cụ thể như sau:

  • Rau cải xanh: chứa nhiều vitamin E, vitamin A, vitamin C, folate rất tốt cho cơ thể
  • Bơ: Trung bình một quả bơ chứa khoảng 4mg vitamin E
  • Hạnh nhân: Nếu trong 100g hạnh nhân có khoảng hơn 26mg vitamin E. Bạn có thể sử dụng thông qua các sản phẩm như hạnh nhân tươi, sữa hạnh nhân…
  • Củ cải: chứa khoảng 17% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể trong một ngày
  • Hạt dẻ: là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho cơ thể
  • Rau bina: chứa nhiều vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác. Chúng hỗ trợ cho quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ ngày nay.
Qua Nguồn Thực Phẩm
Qua Nguồn Thực Phẩm

3. Vitamin E Có Bôi Lên Mặt Được Không ?

Tác dụng vitamin e khá hữu dụng trên da thông qua các mỹ phẩm. Thì viên uống vitamin e cũng có thể bôi trực tiếp lên da mặt được. Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm hay nước rửa mặt, lấy lượng dầu trong 2-3 viên vitamin E thoa lên mặt. Có thể trộn chung với 10 giọt dầu dừa hoặc dầu oliu. Sau đó, nhẹ nhàng massage vòng tròn trên da bằng hỗn hợp này, chờ trong 20 phút rồi rửa lại hoặc đắp qua đêm. Sau khi đắp xong thì nên rửa mặt kĩ với nước hoặc sửa rữa mặt để loại bỏ nhờn dính trên da mặt.

Nếu vậy da dầu có nên bôi Vitamin E không? Dưỡng chất này cũng có thể bôi trên da dầu. Tuy là da dầu nhưng làn da của bạn vẫn đang thiếu chất ẩm sâu bên trong. Nó bổ sung từ bên trong và góp phần giúp da cải thiện tình trạng bóng dầu khó chịu. Tuy nhiên, khi bôi thoa vitamin e cần dùng với lượng hạn chế. Bởi vì áp dụng một lớp dày hay dùng nhiều lần dẫn đến tình trạng tích tụ bã nhờn.

Nếu bạn muốn mua Vitamin E, hãy tham khảo tại Vitamin E

3.1. Cách sử dụng

Cách pha vitamin e handmade để đắp mặt áp dụng như sau. Dùng 1-2 viên vitamin E pha trộn với dầu hạnh nhân, nước chanh tươi, mật ong và bơ nghiền nhuyễn. Hoặc trộn với các dầu dừa hay các dưỡng chất, nguyên liệu tự nhiên khác tuỳ thích. Sau khi tạo thành hỗn hợp, đắp dưỡng từ 15-20 phút. Nó sẽ giúp nâng tone da, làm mịn da và làm mềm da tự nhiên. Để nâng cao hiệu quả, bạn cũng cần có quy trình sử dụng phù hợp.

  • Bước 1: Rửa mặt sạch thật kỹ với nước ấm đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng. Loại bỏ bã nhờ để tinh chất hấp thụ tốt hơn.
  • Bước 2: Cắt thủng đầu nhỏ viên Vitamin E để lấy dưỡng chất bên trong và bôi đều lên mặt. Hoặc có thể pha trộn tuỳ thích.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng và thư giãn. Giữ lớp mặt nạ này 20 phút hoặc để qua đêm hoặc tối thiểu 4 – 6 tiếng để dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Sau khi đắp xong, hãy rửa mặt lại với nước để tránh bụi bẩn tích tụ. Loại bỏ lớp nhờn của vitamin e thừa trên da, giữ da thông thoáng, tránh gây mụn.
tác dụng vitamin e Cách Pha Vitamin E
Cách Pha Vitamin E

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *